Apple khẳng định trước Quốc hội Mỹ không bị gắn chip siêu nhỏ

Tuyên bố của Bloomberg về chip siêu nhỏ của Trung Quốc đang gây ra những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ Mỹ.

Apple, Amazon, và Supermicro đã lần lượt đưa ra các tuyên bố phủ nhận mạnh mẽ rằng hệ thống của họ bị gián điệp Trung Quốc cài loại chip siêu nhỏ vào các máy chủ để theo dõi và đánh cắp thông tin, theo báo cáo được công bố bởi Bloomberg Businessweek tuần trước.

Cuối tuần vừa qua, Apple đã nói với Quốc hội Mỹ rằng tuyệt đối không có bằng chứng nào về việc họ là nạn nhân của một cuộc tấn công tinh vi vào chuỗi cung cấp của họ – khác hẳn so với những cáo buộc trong báo cáo gần đây của Bloomberg BusinessWeek.

“Các công cụ bảo mật độc quyền của Apple đã liên tục quét các lưu lượng thông tin gửi ra nước ngoài và sẽ phát hiện được sự tồn tại của phần mềm độc hại cũng như các hoạt động tiêu cực khác. Ông cũng nhắc lại rằng Apple đã không liên hệ với FBI, đồng thời sẽ sớm báo cáo lại vụ việc cho Quốc hội Mỹ thời gian tới” – Ông George Stathakopoulos, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh thông tin của Apple gửi cho ủy ban Thương mại của cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Ông cũng cho biết rằng ông sẽ có mặt trong tuần này nếu cần thiết để tóm tắt cho nhân viên Quốc hội.

Apple trước đó đã phủ nhận việc Bloomberg nói rằng server cung cấp bởi hãng Supermicro bị chính phủ Trung Quốc cấy chip để lấy trộm thông tin mật. Ngoài Apple, Bloomberg cho rằng Amazon và nhiều công ty khác sử dụng server Supermicro trong các data center của họ cũng bị ảnh hưởng. Chính phủ Mỹ đứng về phe Apple rằng không có chuyện đó xảy ra.

Theo các nguồn tin từ: Apple, The Verge, Reuters và Arstechnica