super-blade

SuperMicro MicroCloud và MicroBlade

SuperMicro MicroBlade và MicroCloud
Tiếp nối chủ đề về các công nghệ của hãng SuperMicro, NTC xin được giới thiệu giải pháp MicroCloud và MicroBlade của hãng này. Nếu doanh nghiệp nào đang nhắm tới giải pháp sử dụng Server nhiều nodes để có thể làm backup, recover, High Availabilty,… đồng thời tiết kiệm chi chi phí cho Data Center và cũng dễ dàng scale out sau này, thì việc sử dụng MicroCloud hoặc MicroBlade là hoàn toàn phù hợp.

MicroBlade
Được hãng SuperMicro giới thiệu cuối năm 2015 hệ thống MicroBlade 3U, tương tự như MicroBlade 6U nhưng chỉ có 1 nửa số node, bộ cấp điện và các switch. Bộ 3U này có tổng cộng 14 blade (nodes) – được thiết kế như “thanh đao”, mỗi node “thanh đao” như vậy thì có thể được gắn 2 Server với CPU Intel Xeon E3-1200 V5, 4 slot RAM DIMM và 2 ổ SSD. Như vậy tổng cộng doanh nghiệp có thể có tới 28 Server riêng biệt trong 3U, bao gồm luôn cả switch Ethernet và module quản lý chassis. Với platform MicroBlade, doanh nghiệp có thể tăng hiệu suất lên đáng kể, bởi vì 28 node cùng chia sẻ điện năng và bộ làm mát cooling. Thêm nữa, việc đi dây cũng sẽ được giảm thiểu đáng kể
super-blade
MicroCloud
Cùng với 3U MicroBlade, SuperMicro cũng giới thiệu MicroCloud với những ưu điểm tương tự. Đây là những Server phổ biến và có thể sắp đặt với mật đồ lớn mà không cần switch bên trong, được thiết kế tối ưu cho hiệu suất và tiết kiệm chi phí với yêu cầu doanh nghiệp, đặc biệt là cho lĩnh vực hosting. Các node Server được tích hợp gọn vào trong chassis 3U, tiết kiệm khoảng 72% không gian rack nếu so với việc phải dùng nhiều chassis 1U và MicroCloud cũng là platform có thiết kế tiết kiệm không gian nhất, nếu so sánh trên hiệu năng mỗi rack.
supermicromicrocloud_front_575px
Các node Server đi dây gọn gàng, hot pluggable và vận hành không bị lệ thuộc lẫn nhau. Mỗi node có thể được gắn tới 128GB RAM DDR3-1600/1333MHz (RDIMM), 2 ổ cứng 3.5 inch hoặc 4 ổ 2.5 inch. Mỗi node thì có thể dùng các dòng Intel Xeon E3-1200 v2 và E3-1200 v3 hoặc E5 2600. Hệ thống MicroCloud cũng tận dụng mực độ redundant Platinum (94%) hiệu suất cao của bộ lưu điện và hệ thống làm mát phức tạp để cho ra Green energy profile.
supermicromicrocloud_575px
Như vậy đối với các doanh nghiệp, nếu có nhu cầu sử dụng nhiều node Server, cấu hình vừa phải, vừa triển khai nhanh, lại tiết kiệm chi phí data center, thì MicroBlade và MicroCloud hoàn toàn là giải pháp lý tưởng
 
Bài trước: Sự kết hợp giữa SuperMicro và công nghệ VSAN 
https://ntccloud.com/2016/12/14/tong-quan-cong-nghe-vsan/